Thế giới Kpop - Các vấn đề xã hội là vấn đề đang rất thịnh hành và được ưu chuộn tại làng nhạc Hàn. Tuy nhiên nó vẫn còn tồn tại không ít hạn chế.
Không chỉ riêng K-Pop, mà tại nhiều quốc gia trên thế giới, tình yêu luôn là một chủ đề quen thuộc và thường xuyên bắt gặp trong âm nhạc. Chính vì tận dụng quá triệt để nên khán giả đôi khi cảm thấy buồn chán và tẻ nhạt trước những ca khúc có nội dung này. Trước tình trạng đó, nhiều thần tượng Hàn đã khôn khéo tìm ra hướng đi mới là đề tài xã hội để thay đổi "khẩu vị" cho người hâm mộ.
Đề tài xã hội phát triển như vũ bão
Ở thế hệ thần tượng đời đầu như HOT, Shinhwa, đã có khá nhiều ca khúc xoay quanh vấn đề xã hội. Từ năm 2012, các ca khúc trong mảng đề tài này lại càng nở rộ. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2013 đã có khoảng 20 bài, làm mưa làm gió tại các sân khấu, diễn đàn, chương trình âm nhạc. Từ những nghệ sĩ lâu năm như 2NE1, Lee Hyori, CL, Kim Hyun Joong…cho tới dàn tân binh như CL9, Nu'est, B.A.P, GLAM, SPICA, BIGSTAR… đều đua nhau "bàn luận" các vấn đề xã hội qua những sáng tác của mình.
Đọc thêm »
No comments:
Post a Comment